178 Dharmniti Building 6-7th Floor, Soi Permsap (Prachachuen 20), Prachachuen Road, Bangsue, Bangkok, 10800 Thailand

Audit News

CPA เป้าหมายที่ต้องทำให้ได้

Written by

CPA เป้าหมายที่ต้องทำให้ได้

จุดเริ่มต้นของการเข้ามารู้จักคำว่าบัญชี เพราะตอนเรียนมัธยมไม่ชอบเรียนคณิตศาสตร์ เมื่อจะเข้ามหาวิทยาลัยจึงเลือกเรียนคณะที่ไม่ค่อยได้ใช้คณิตศาตร์ ด้วยเหตุผลนี้ทำให้เลือกเรียนบัญชี แต่พอได้มาเรียนและทำความเข้าใจแล้วกลับชอบและรู้สึกว่ามันมีอะไรให้เราได้เรียนรู้เยอะแยะมากมาย ถึงแม้เรารู้เรื่องนี้แล้ว เวลาเปลี่ยนไปสิ่งที่เรารู้หรือเข้าใจอาจจะไม่เหมือนเดิมก็ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เราต้องเรียนรู้ตลอดเวลา

• เมื่อเรียนจบและเริ่มทำงานที่สอบบัญชีธรรมนิติ จึงได้ตั้งเป้าหมายกับตัวเองไว้ว่าต้องสอบผ่านให้ได้ CPA ภายใน 3 ปี โดยพยายามอ่านหนังสือทุกวัน วันละ 1–2 ชั่วโมง สำหรับวันทำงาน และวันหยุดต้องได้อ่านทั้งวัน พยายามไปติวตามสถาบันต่างๆ ตามที่คนอื่นรีวิวไว้

• ก่อนการสอบในทุกๆ ครั้ง จะย้อนดูแนวทางการสอบในแต่ละรอบของแต่ละวิชาว่าเทรนด์การออกข้อสอบเป็นอย่างไร และพยายามเตรียมตัวตามที่วางแผนไว้รวมถึงพยายามอ่านหนังสือให้ได้อย่างน้อย 3 รอบ และฝึกทำโจทย์ซ้ำๆ พยายามลงสอบทุกครั้งเพื่อให้ตัวเองคุ้นชินกับการสอบ

• เมื่อเราทำงานไปด้วยเตรียมสอบได้ด้วย แน่นอนว่ามันอาจจะไม่เต็มที่กับการเตรียมตัวสอบ แต่ก็พยายามแบ่งเวลา และใช้ประสบการณ์ที่ได้รับจากการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่ได้รับมอบหมายให้ทำ หรือจะเป็นความรู้ต่างๆ ที่เรียนรู้จาก case ที่เกิดขึ้นจริงโดยนำมาเป็นตัวอย่างเพื่อทำให้เข้าใจมากขึ้น

• ถึงแม้จะใช้เวลาสอบเกินกว่าที่ตั้งใจไว้ อาจจะมีท้อหรือเหนื่อยบ้าง แต่ก็สามารถทำได้ในที่สุด

 

อยากขอบคุณธรรมนิติที่ได้ให้โอกาสได้เรียนรู้ มอบประสบการณ์ต่างๆ และขอให้กำลังใจคนที่กำลังพยายามสอบอยู่ ถ้าวันไหนท้อหรือเหนื่อยก็พักได้ แต่อย่าล้มเลิกที่จะทำ ถ้าเราเต็มที่ เราทำได้แน่นอน

 

ผู้เขียน : คุณวาสนา ราชพลแสน บริษัท สอบบัญชีธรรมนิติ จำกัด

Transparency Report

Read our 2024 Transparency Report

transparency