178 Dharmniti Building 6-7th Floor, Soi Permsap (Prachachuen 20), Prachachuen Road, Bangsue, Bangkok, 10800 Thailand

General News

เวิลด์แก๊สควบปิคนิคในชื่อ WP หลุดเพิกถอนไดักลับเข้าเทรด Jan 23, 2018

เวิลด์แก๊สควบปิคนิคในชื่อ WP หลุดเพิกถอนไดักลับเข้าเทรด

Written by
บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ ในชื่อย่อ "WP"บริษัทที่เกิดจากการควบรวมระหว่างบมจ.ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น และบมจ.เวิลด์แก๊ส ได้พ้นเหตุเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน พร้อมกลับเข้าเทรดในหมวดพลังงาน 1 ก.พ.นี้
 
ตลาดหลักทรัพย์ฯ แจ้งว่า บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (WP) พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอน ) โดยปลดเครื่องหมาย "SP" (Suspension) และ "NC" (Non-compliance) ทุกเหตุที่บริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน และให้เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์กลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร หมวดพลังงานและสาธารณูปโภค ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป
 
 WP เกิดจากการควบรวมกิจการระหว่างบมจ.ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น  หรือ PICNI และบมจ.เวิลด์แก๊ส หรือ WG
 
ก่อนหน้านี้ตลาดหลักทรัพย์ประกาศให้ PICNI  ซึ่งปัจจุบัน คือ WP เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2551 
 
เนื่องจากนำส่งงบการเงินประจำปี 2550 ล่าช้ากว่า180 วัน ต่อมาเมื่อนำส่งงบการเงินฉบับดังกล่าวซึ่งผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีปรากฏส่วนผู้ถือหุ้นติดลบ1,648 ล้านบาท 
 
รวมทั้งผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นในงบการเงิน 3 ปีติดต่อกันโดยบริษัทได้ปรับปรุงฐานะการเงินและผลการดำเนินงานแล้ว
 
ปัจจุบัน WP ประกอบธุรกิจค้าก๊าซ LPG ภายใต้เครื่องหมายการค้า "เวิลด์แก๊ส"
 
WP มีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานเป็นเวลา 1 ปี และงวดสะสมก่อนยื่นคำขอ ซึ่งพิจารณาจากงบการเงินประจำปี 2559 เท่ากับ 36 ล้านบาท และงบการเงินงวด 9 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2560 เท่ากับ 108 ล้านบาท โดยมีส่วนของผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 30 กันยายน 2560 เท่ากับ 675 ล้านบาท 
 
รวมทั้งสามารถแสดงได้ว่าบริษัทมีฐานะการเงินและผลการดำเนินงานที่มั่นคงตามสภาพธุรกิจของบริษัทไปอย่างต่อเนื่อง
 
ผู้ถือหุ้นที่มีส่วนร่วมในการบริหารงาน (Strategic Shareholders) ของ WP จำนวน 7 ราย นำหุ้นรวมกัน  285,175,000 หุ้น (ร้อยละ 55 ของทุนชำระแล้ว 518.50 ล้านบาท) ได้ให้คำรับรองต่อตลาดหลักทรัพย์ว่าจะไม่นำหลักทรัพย์ดังกล่าวของตนออกขายภายใน 1 ปี (Silent Period)
 
นับแต่วันที่หลักทรัพย์ของ WP กลับมาซื้อขาย โดยได้รับการผ่อนผันให้เมื่อครบกำหนด 6 เดือน สามารถทยอยขายหลักทรัพย์ดังกล่าวได้ในจำนวนร้อยละ 25 ของจำนวนหลักทรัพย์ที่ถูกห้ามขายตลาดหลักทรัพย์ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า WP มีคุณสมบัติครบถ้วนตามแนวทางและขั้นตอนการดําเนินการ เพื่อขอพ้นเหตุอาจถูกเพิกถอนครบถ้วนแล้ว 
 
ดังนั้นตลาดหลักทรัพย์จึงเห็นควรให้หลักทรัพย์ของ WP พ้นเหตุอาจ ถูกเพิกถอน โดยปลดเครื่องหมาย "SP" (Suspension) และ "NC" (Non-compliance)ทุกเหตุที่บริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน และให้เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์กลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากรหมวดพลังงานและสาธารณูปโภค ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป
 
 

อนึ่ง หุ้น WP ถูกขึ้นเครื่อง NP-SP ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย. 2557
 

 
ทั้งนี้ราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของหลักทรัพย์ดังกล่าวอาจไม่สะท้อนมูลค่าที่แท้จริงของหลักทรัพย์ในปัจจุบัน ตลาดหลักทรัพย์ฯจึงขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลบริษัทได้จากสรุปข้อสนเทศของ WPที่เผยแพร่ผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ
 
อนึ่ง เพื่อให้หลักทรัพย์ดังกล่าวสามารถซื้อขายได้ตามสภาพความเป็นจริง ตลาดหลักทรัพย์จึงอาศัยอำนาจตามความในข้อ 29(1) และ (3) ของข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการซื้อขาย การชำระราคา และ การส่งมอบหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2555กำหนดให้ราคาซื้อขายหลักทรัพย์ของ WP ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 ไม่มีราคาสูงสุดและต่ำสุด
 
 
 
 

About Us

Dharmniti Auditing Co.,Ltd. is a professional service company that specializes in auditing and assurance service.

Privacy Notice

etax